Mountain View

Vẻ đẹp của Huế qua thời khắc mỗi mùa

Thuộc Miền trung trên mảnh đất hình chữ S, Huế mang khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng lại có những nét đặc trưng riêng biệt so với những nơi khác. Người ta có thể bắt gặp khí hậu khô nóng hoặc ẩm, mưa thất thường nhưng lại có những nét đẹp mộng mơ và hài hòa đến thế. Khám phá vẻ đẹp Huế bằng ve may bay Vietjet di da nang

Mùa nóng của Huế bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm với nhiệt độ trung bình từ 27 đến 29 độ và đặc biệt là khoảng tháng 5 và tháng 6 có lúc nhiệt độ lên đến 40 độ C. Mùa lạnh của Huế bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 1 năm sau, có những khi nền nhiệt xuống dưới 8 độ C làm cho người ta liên tưởng đến một cái lạnh của miền bắc. Nhưng mùa lạnh của Huế gắn liền với những cơn mưa, những cơn mưa khi thì rả rích, khi dai dẳng khiến cho cuộc thăm thú bị trì hoãn nhưng không vì thế mà Huế mất đi vẻ đẹp của nó. Những cơn mưa đỏng đảnh như những nàng thi ca tạo nên không gian trữ tình, lãng mạn đậm chất Huế.


Thành phố Huế về đêm ngập tràn sắc màu


 Huế cũng có mùa Xuân như bao nơi khác nhưng chỉ vỏn vẹn từ tháng 1 đến tháng 2 hàng năm. Đây là thời điểm giao mùa giữa cái lạnh của mùa Đông và hơi thở ấm áp của mùa Xuân, đón những ánh nắng chan hòa sau một mùa đông lạnh giá. Huế như khoác trên thân mình chiếc áo mới với nhiều cảnh sắc trỗi dậy cùng chồi non mơn mởn, ngàn hoa khoe sắc.


Huế mơ màng trong mùa xuân ấp áp


Khí Hậu Huế đôi lúc có chút rất khắc nghiệt nhưng chính vì đó mà nó để lại trong lòng những người dân nơi đây một xảm xúc khó tả mỗi lần đi xa. Đâu đó vẫn là những hình ảnh lãng mạn, người ta như cảm thấy mọi vật trở lên nhẹ nhàng, thời gian trôi chậm chậm khiến có ai cũng mong muốn một lần được đặt chân lên mảnh đất này. ta lại rủ rỉ với nhau về đền đài, lăng tẩm nguy nga, minh chứng cho một giai đoạn hoàng kim trong quá khứ. Kìa cung đình Huế, kìa chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, Minh Mạng và Đại Nội Hoàng Thành, những địa danh mà đến Huế rồi, ta chẳng thể không đi, đi và chiêm ngưỡng về nét đẹp kiến trúc một thời, lắng nghe những câu chuyện kể từ xa xưa và chợt thấy phảng phất trong tim dấu ấn thời gian ngưng đọng lại. Có thể nói mùa nào Huế cũng đẹp, một cái đẹp đến nao lòng.

Xem thêm: Du lịch Sài Gòn đẹp nhất khi nào bằng ve may bay Vietjet di ho chi minh


Một buổi chiều đượm buồn ở Huế


Với mỗi mùa đều đem đến những cảm xúc riêng thật lạ nưng có lẽ mùa thu mang đến cảm xúc thật nhất trong lòng mỗi người khi đến đây. Huế có những ngày thu mênh mang lắm, vừa ngọt ngào, vừa dịu êm nhưng cũng rất tinh khôi như tà áo trắng của cô nữ sinh ngày khai trường rộn rã. Chỉ có những người nhạy cảm mới có thể cảm nhận được mùa thu ở Huế, thời điểm bắt đầu mùa mưa nhưng mưa chưa nhiều và đất trời còn đỏng đảnh lắm, mới buổi trưa còn nắng gắt, đêm về chợt nghe trong không gian lặng yên chút man mát của khí trời, và rồi ta gặp nhưng cơn mưa thu mang đầy âm điệu của xứ Huế mộng mơ.



Mùa thu đến Huế, không chỉ để ngắm cảnh vật qua màn mưa và nghe thời gian trôi qua thật chậm. Trong không gian cổ kính đó có bao trùm cả một bầu trời không gian cổ kính và nhuốm màu thời gian ấy, thật thi vị làm sao khi ngồi lặng yên, thưởng thức âm nhạc cung đình, nghe thơ ca, uống trà hay thiền định, lạ lắm thay.


Không gian Huế Lãng mạn đậm chất thi ca


Nhiều người lại chọn đến Huế vào dịp tháng 4 về, đó là thời điểm diễn ra Festival Huế - một lễ hội văn hóa nghệ thuật – du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế ở Việt Nam. Đến Huế vào dịp này, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ mộng mơ của xứ Huế và thăm thú, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc trên đất cố đô, đến Huế vào dịp này, bạn còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc sắc nơi đây thông qua các hoạt động đầy thú vị.Mỗi năm mỗi khác nhưng có lẽ chẳng ai quên được những Đêm Hoàng Cung hoành tràn, những Lễ Hội Áo Dài đầy chất thơ, những chương trình Sân khấu tôn vinh Ca Huế, … Nhiều lắm, nên người ta mới nói, muốn hiểu hơn về văn hóa Huế, cứ đến vào mỗi dịp Festival.


Cung, lăng tẩm Huế lung linh mỗi chiều hoàng hôn tắt


Huế mộng, Huế mơ, Huế trong trái tim của những người lữ khách luôn dịu dàng. Trong cuộc sống bộn bề về công việc gia đình, có đôi lúc ta lại nhớ đến Huế một nét thanh bình và nhẹ nhàng đến lạ, để rồi ta lại trở về nơi đã đem đến những nguồn cảm xúc vô tận ấy. Còn chần chờ gì mà không đến Huế khám phá những vẻ đẹp không thể nào quên kia.