Mountain View

Các món nướng ngon cho ngày đông ở Hà Nội

Ngoài được thưởng thức những món ăn dân dã như bánh đúc nóng hay những món ăn nổi danh ở phố Lò Đúc... thì bạn còn được thưởng thức các món nướng vỉa hè Hà nội cho mùa đông trở nên ấm cúng hơn.

Lòng, chân gà, làm thịt... gần như được tẩm ướp mang gia vị nướng cho thơm trên bếp than đỏ rực xoành xoạch lôi kéo thực khách trong các ngày đông lạnh giá nhất.


Thịt xiên nướng Thịt xiên nướng được bán vào buổi chiều tại các quán nhỏ vỉa hè dọc đường Hà Nội. Những miếng thịt lợn được xiên vào que, tẩm ướp gia vị, bôi chút mật ong lên rồi nướng trên than củi. Giá mỗi xiên vào khoảng 5.000 - 8.000 đồng. Ảnh: Lozi.

làm thịt xiên nướng

món ăn này được bán vào buổi chiều tại những quán nhỏ lòng phố dọc tuyến đường Hà Nội. các miếng giết lợn được người dân tẩm ướp gia vị rồi xiên vào que sau đấy bôi thêm một chút mật ong lên rồi nướng trên than củi. Mỗi xiên thịt nướng sở hữu giá khoảng 5.000 - 8000 đồng.


Lòng nướng Lòng, dạ dày, gan, nầm… được tẩm ướp gia vị, quết một chút mật ong rồi nướng vàng trên bếp than. Nầm là món dễ ăn nhất bởi nó vừa mềm vừa giòn, dễ ăn. Đối với dân nhậu thì lòng non và dạ dày được yêu thích hơn cả, hợp để lai rai với rượu. Địa chỉ quen thuộc của món lòng nướng là các quán tại phố Gầm Cầu, giá từ 70.000 đến 120.000 một suất. Ảnh: Lozi.

Lòng nướng

bao gồm lòng, dạ dày, gan, nầm... được người khiến cho chế biến tẩm ướt vời gia vị sau đó quyết lên trên đấy một tẹo mật ong rồi nước vàng trên bếp than. Món nầm là món dễ ăn nhất bởi nó vừa mềm vừa giòn và lại dễ ăn. Đối có dân nhậu thì đây chính là liên hệ thân thuộc được ham mê. bạn sở hữu thể tậu món ăn này ở thị trấn Gầm Cầu mang mức giá trong khoảng 70.000 - 120.000/ suất.

Chim cút nướng Những đĩa chim vàng bóng, thơm lừng, nóng hôi hổi luôn là món níu chân thực khách. Chim nướng thường là chim cút non, tẩm một lớp gia vị mặn ngọt; thịt mềm, không bị khô, lại còn ngọt. Nếu muốn ăn món này, bạn nên tới phố Tạ Hiện để được thưởng thức những đĩa chim to và ngon nhất. Ảnh: Foody.

phắn nướng

Đĩa chim vàng bóng, thơm nức và hot hôi hổi luôn là món níu chân thực khách tới thưởng thức. Chim nướng thường là cút non được tẩm 1 lớp gia vị mặn ngọt, làm thịt mềm và ko bị khô lại còn với vị ngọt. bạn có thể tới xã Tạ Hiện để thưởng thức món ăn này.


Chân gà nướng Chân gà sau khi được làm sạch sẽ, tẩm ướp gia vị và mật ong rồi đem nướng. Da gà nướng dai giòn, thịt và gân bên trong chín tới rất vừa vặn, chấm với nước sốt có mùi quất, vị cay, ngọt. Một số gợi ý cho các bạn muốn đi ăn chân gà nướng ngon ở Hà Nội là phố Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thái Học, Thuỵ Khuê... Ảnh: Nhung Nguyễn.

Chân gà nướng

chân gà này sau khi được khiến sạch sẽ cho vào tầm ướp có gia vị và mật ong. tiếp theo đấy là có lên nướng. Da gà dai giòn, giết thịt và đặc biệt là gân bên trong chín đến vừa vặn chấm có nước sốt mang mùi quất và vị cay ngọt làm hấp dẫn khách du lịch ngay từ lần đầu nếm thử.

Ngô khoai nướng Món này có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trên các vỉa hè Hà Nội mỗi dịp đông về. Hạt ngô nướng lên vàng rộm, ăn vào dẻo dai, thơm dậy mùi của sữa ngô, của lớp lá còn tươi phủ bên ngoài, thoảng mùi khói nướng. Khoai chín thì bở tơi, thơm, ngọt, vừa thổi vừa ăn. Những người hơ tay sưởi ấm trên bếp than hồng, háo hức chờ đợi từng bắp ngô, củ khoai và cùng nhau trò chuyện… đã là hình ảnh quen thuộc của đêm đông Hà Nội. Ảnh: Foody.

Ngô khoai nướng

Món ăn này có nhẽ là thuần tuý nhưng lại thơm mùi sữa ngô của lớp lá bên ngoài bao bọc hay thoảng mùi khói nướng. khoai chín bở tơi, thơm, ngọt vừa ăn vừa thổi khiến cho bạn thích mê. bên cạnh đó bạn có thể hơ tay để sưởi ấm trên bếp than hồng nô nức chờ đợi từng bắp ngô hay củ khoai của mình và cùng bạn bè chuyện trò không phải càng thú vị sao. Đây là hình ảnh thân thuộc của đêm đông hà Nội mà bạn hay bắt gặp.

địa chỉ đại lý vé máy bay giá thấp http://jetstar.hanoi.vn/ để sở hữu những chuyến đi thú vị và hết sức hữu ích.