Mountain View

Tử Cấm Thành, nơi lắm khách, nhiều ma ở Trung Quốc

Khi bảo vệ chạy đuổi theo và bắt được một du khách nữ đang cố tình vào Tử Cấm Thành muộn, ông suýt ngất khi người con gái đứng trước mặt không hề có mặt. 


Là nơi ở của những người quyền lực nhất đất nước thời xa xưa, cùng rất nhiều cung tần, thị nữ, hoạn quan, Tử Cấm Thành còn được biết đến với các cuộc tranh giành quyền lực ngấm ngầm trong hậu cung. Nhiều người dân bản địa họ tin rằng đây là nơi diễn ra rất nhiều tội ác, những cái chết vĩnh viễn không bao giờ được điều tra nguyên nhân. Đó cũng là lý do, cố cung luôn luôn nằm trong top điểm đến bị ma ám nhiều nhất  tại thủ đô Bắc Kinh.

tu-cam-thanh-noi-lam-khach-nhieu-ma-o-trung-quoc


Qu Zhengyin, một chuyên gia văn hóa dân gian người Mãn Châu cho biết, một trong những câu chuyện ma được cho là đáng sợ là người ta thường nghe thấy tiếng nhạc được phát ra từ phía trong vào ban đêm. Những người gác cổng cũng hay nhìn thấy một nhóm nô tỳ và hoạn quan đi ngang qua sân, rồi bỗng biến mất vào một góc tối nào đó. Một người bảo vệ ở đây thậm chí còn bị quấy rầy bởi một cô gái. Ông tưởng cô là một du khách nghịch ngợm, cố tình thâm nhập vào Tử Cấm Thành vào ban đêm. Do đó, người bảo vệ đuổi theo bằng được để mời vị khách ra ngoài. Khi bắt kịp, cô gái từ từ quay lại và người bảo vệ gần đã như ngất xỉu khi người đứng trước ông không có mặt. ve may bay di trung quoc giá ưu đãi nhất tại đây.


Nếu như có dịp đến thăm Tử Cấm Thành và cùng trò chuyện với người dân địa phương, bạn sẽ được nghe họ kể thêm nhiều câu chuyện ma quái và liên quan đến điểm du lịch đông khách này. Một trong số đó là câu chuyện bất kể thời tiết thế nào, cứ vào 5h chiều hằng ngày, không khí ở Tử Cấm Thành rất lạnh. Do đó, nhiều người đã tin rằng, Tử Cấm Thành không bao giờ mở được cửa muộn hay mở xuyên đêm cũng là có lý do đặc biệt.


tu-cam-thanh-noi-lam-khach-nhieu-ma-o-trung-quoc-1


Nhiều người già ở Bắc Kinh họ đều có niềm tin vào việc Tử Cấm Thành có ma, đặc biệt là những tiếng khóc vào giữa ban đêm. Một du khách khác cho biết, có lần anh đã tới thăm một triển lãm về trang sức và những chiếc khăn đội đầu của các cung tần, và mỹ nữ ở Tử Cấm Thành. Khi đêm về, vị khách đó đã liên tục nghe thấy tiếng la hét của một người và cả lời thì thầm: "Những món đồ trang sức đó là của ta". Điều đó khiến cho khách hết sức sợ hãi


Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Đây đã từng là cung điện hoàng gia trong suốt hơn 600 năm, từ thời nhà Minh cho đến triều đại cuối cùng của nhà Thanh, có diện tích 720.000 m2, bao gồm 800 cung và 9.999 phòng. 
tìm hiểu thêm >>> ve may bay di hongkong


Du khách đến Tử Cấm Thành sẽ dễ dàng nhận ra nơi đây được chia làm hai khu, gồm Tiền Triều và Hậu Cung, được nối với nhau bởi một sân dài. Tiền Triều ở phía nam để dành cho các lễ nghi, còn Hậu Cung nằm ở phía bắc, nơi vua, hoàng hậu cùng hoàng thất sinh sống.

Trung tâm Hậu cung đó là ba cung lớn: Càn Thanh cung (nơi vua ở), Giao Thái Điện (nơi giữ 25 loại ấn quan trọng của nhà Thanh) và Khôn Ninh cung ( đây là nơi ở của hoàng hậu).

Kết quả hình ảnh cho tử cấm thành


Tử Cấm Thành nằm trong lòng thành phố Bắc Kinh nhộn nhịp, ngay cạnh đó là quảng trường Thiên An Môn. Đây là nơi cất giữ báu vật nghệ thuật rất quan trọng của Trung Quốc, bao gồm nhiều cổ vật và cả hội họa.Dai Ly EvaAir Hàng năm, nơi đây đón khoảng 10 triệu khách đến tham quan. Năm 1987, UNESCO công nhận Tử Cấm Thành là di sản văn hóa thế giới.