Mountain View

6 món ngon nhất định phải thử khi đến Phan Thiết

Nếu như có dịp đến Phan Thiết du lịch bạn nhất định phải thưởng thức những món ngon nổi tiếng khó cưỡng lại ở đây nhé! 

Gỏi cá mai hay phở cá hay dông đất và răng mực nướng... là những món ngon nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết thành phố biển nổi danh. Liên hệ đại lý vé máy bay giá rẻ malindoair

Gỏi cá mai

Là loại cá có nhiều ở vùng biển miền Trung, cá mai có hình dáng tương tự với cá cơm nhưng lại có 1 lớp vẩy bạc lấp lánh bao quanh và điều đặc biệt là không có máu nên không có mùi tanh. Cá mai thường được chế biến thành món gỏi cá rất lạ miệng và ngon. Nếu như đến Phan Thiết mà không thưởng thức món cá này thì thật là 1 điều vô cùng đáng tiếc.



Chế biến món cá này khá đơn giản, những con cá mai còn tươi được người chế biến đánh sạch vảy sau đó cắt bỏ đầu đuôi rồi dùng dao mổ dọc theo lườn cá, rút bỏ xương sống và làm tái qua giấm hoặc nước cốt chanh, vắt ráo sau đó để riêng. các loại rau dùng để bóp gỏi rất phong phú như : cà rốt thái sợi hay hành tây thái mỏng hay hủng lủi hay rau răm thái nhỏ và đậu phụng rang.... Tất cả các nguyên liệu này trộn chung với cá mai thêm 1 ít nước mắm chanh tỏi ớt trộn đều nêm nếm cho vừa ăn. Bạn có thể ăn gỏi cá mai cuốn bánh tráng cùng với chuối chát, dưa leo và xà lách....

Cá lồi xối mỡ

Món ăn đơn giản này với 1 con cá lồi được hấp chín, xối mỡ hành và ăn kèm cùng với bánh. Tuy nhiên đây luôn là món ăn đầu tiên nằm trong thực đơn của các quán ăn ở Phan Thiết. Thoạt nhìn cá lồi gần giống với cá đuối như nhỏ hơn và không có đuôi dài. Cá lồi khi trưởng thành có thể nặng đến 5kg. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm của người dân ở nơi đây thì bạn chỉ nên chọn những con cá từ 1 - 2kg vì khi đó thịt cá mềm, béo cùng với lớp sụn bên trong mềm và không có mùi hôi khó chịu.

món ngon nổi tiếng Phan Thiết

Để có thể chế biến được món ăn này việc đầu tiên là phải dùng dao cạo cho sạch lớp nhờn hoặc dùng lá sả để chà cho sạch và tiếp đó là mổ bụng bỏ hết ruột. Rửa cá bằng nước muối rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Tiến hành thái cá thành từng phần bằng khoảng 2 ngón tay và xếp vào đĩa đem hấp cách thủy. Mỡ heo thái hạt lựu sau đó cho lên chảo và rán vàng cho hành lá thái nhuyễn vào. Cá hấp chín thì cho ra đĩa rưới thêm mỡ hành lạc rang lên trên và dùng khi còn nóng với bánh tráng và các loại rau sống nước chấm.

Bánh xèo

Nói đến bánh xèo bạn không thể không nhắc đến con đường Tuyên Quang ở thành phố này. Gần như cả 1 con đường đều bán bánh xèo và làm cho du khách ngạc nhiên về việc không có sự khác biệt về chất lượng giữa các quán. Bạn có thể vào 1 quán bất kỳ và thưởng thức món ăn này mà không sợ mình bị lầm lẫn. hinh anh ve may bay di an do hom nay

món ngon nổi tiếng Phan Thiết

Để làm được món bánh này khâu pha bột vô cùng quan trọng. Hỗn hợp bột được pha từ bột gạo và đậu xanh thêm vào đó là màu vàng của bột nghệ. Thịt bánh thường được ướp gia vị trước sau đó xào sơ qua. Bánh được đổ trên chiếc khuôn nhỏ bằng bàn tay. Thao 1 lớp mỡ lên khuôn và đợi cho khuôn nóng thì rưới đều bột cho lên trên 1 ít thịt và 1 con tôm sú, giá tươi đậy nắp lại chờ cho bánh chín. Nước chấm được chế biến theo bí quyết riêng của từng quán nhưng phải có đậu phộng giã nhỏ sền sệt của bột mì và hơi vàng của cà chua cùng với vị cay của ớt. Cho từng chiếc bánh vào chén thêm 1 chút rau húng, diếp cá, quế... sau đó chan với nước chấm trộn đều và thưởng thức bạn chắc chắn sẽ vô cùng ngạc nhiên.

Bánh căn

Ngoài bánh xèo bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh căn bé xíu nhưng đầy hấp dẫn được bán nhiều trong các quán ăn ven đường. Nói bánh căn là đặc sản của Phan Thiết cũng đúng mà không thì cũng không sai. Vì đây là loại bánh đặc trưng của cư dân vùng biển các tỉnh Nam Trung Bộ.

món ngon nổi tiếng Phan Thiết

nguyên liệu chính để làm bánh căn là gạo và gạo được ngâm mềm sau đó xay bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn có nhiều loại như: thịt, trứng, mực và tôm.... Bên cạnh sự phong phú về các loại nhân thì nước chấm cũng là 1 điểm hấp dẫn của món ăn này. Nước chấm có màu đỏ tươi được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay ngon miệng. Các loại rau sống ăn kèm với bánh căn đó là: xà lách, rau cỉa, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái sợi nhỏ.

Răng mực

Đến đây du lịch bạn sẽ tò mò và thích thú với món ăn có tên gọi là răng mực. cach san ve may bay di miami cua hang Răng mực thực chất là những viên tròn, nhỏ bằng đầu ngón tay trên phần đầu mực mà nhiều người thường lần tưởng đó chính là mắt mực hay miệng mực. Đây là món được rất nhiều bạn học sinh ưa thích.

món ngon nổi tiếng Phan Thiết

Người dân thường chế biến món này như: nướng, xào bơ tỏi, chiên bột, răng mực chiên nước mắm. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản những chiếc răng mực được rửa sạch, ướp gia vị và tùy theo yêu cầu của khách thì sẽ nướng, hoặc xào bơ tỏi... Trong những buổi tối mát trời dừng chân bên quán cóc ven đường và ngồi nhâm nhi những chiếc răng mực nướng với bạn bè thì không có gì có thể tuyệt với hơn. 

Dông đất nướng

Những đồi cát trải dài ở Phan Thiết chính là điều kiện lý tưởng cho dông - một loài bò sát sinh sống ở đây. Vì thế bạn sẽ không ngạc nhiên khi những món ăn từ thịt dông lại trở thành đặc sản của đất Mũi Né - Phan Thiết. Ngoài món dông nướng muối ớt thì thịt dông còn được chế biến thành nhiều món khác như: chả, gỏi dông và món cháo thịt dông nóng hổi thơm nức....

món ngon nổi tiếng Phan Thiết

khuyen mai gia ve may bay di doha gia re Ngoài những món ăn kể trên thì Phan Thiết còn có nhiều món ăn ngon khác đáng để bạn thưởng thức như: cơm gà đường Lê Hồng Phong, lẩu cá đường Phan Đình Phùng và chả lụi đường Trần Hưng Đạo, bánh bèo và bánh bò....