Mountain View

Khám phá thiên đường ẩm thực tại khu chợ Nghĩa Tân - Hà Nội

Nhắc đến chợ Nghĩa Tân, du khách không thể nào quên được một thiên đường ẩm thực hấp dẫn với rất nhiều những món ăn vặt ngon và lạ miệng và giá cả bình dân. Nếu đã có dịp ghé thăm Hà Nội bạn không thể nào bỏ qua những món ăn vặt hấp dẫn này.

Giờ chiều tan tầm hay chính buổi tối khu chợ này đông đúc nhất với rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn như:

1. Tào phớ.

khu-tap-the-nghia-tan-thien-duong-qua-vat-chi-cam-30-ngan-kieu-gi-cung-an-duoc-vai-mon-ngon-ivivu-4

Tào phớ là món ăn thanh mát giải nhiệt mùa hè. Vào thời tiết oi nóng mà được cầm trên tay bát tào phớ mát lạnh húp sùm sụp thì thật đã phải không nào. Đến với khu chợ Nghĩa Tân bạn không khó để bắt gặp hàng bán tào phớ, thường bán kèm với bánh mì nướng mật ong, hoặc những món ăn vặt khác. Chỉ với dưới 10 ngàn đồng bạn đã có ngay một bát tào phớ mát lạnh, thơm và béo ngậy mùi dừa tươi và dừa khô, một chút sữa đầu nành, và tào phớ sánh mịn. Đây là món tào phớ thực sự hấp dẫn cho mùa hè này.

2. Bánh gối và bánh Tôm

Đây là một món ăn khoái khẩu cho các bạn trẻ. Dạo qua con phố Nghĩa Tân này là đã ngửi thây mùi thơm phức của những chiếc bánh gối và bánh tôm chiên. Một thức quà cho những bạn trẻ sau mỗi giờ tan học về.

khu-tap-the-nghia-tan-thien-duong-qua-vat-chi-cam-30-ngan-kieu-gi-cung-an-duoc-vai-mon-ngon-ivivu-6

Bánh gối có lớp vỏ giòn thơm ngon vàng ươm, bên trọng là đầy ụ nhân thịt, giá, hành và miến, trứng...Bánh gối được dùng với nước chấm chua ngọt với một chút đu đủ và cà rốt dấm. món ăn thơm ngon từ những nguyên liệu tươi sẵn.

Bánh tôm được làm từ bột mì với con tôm to ú ở phía trên bánh được dùng chung với nước chấm bánh gối. Đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích.

Tham khảo: Những thức quà khi đến khám phá Buôn mê Thuột bằng giá vé máy bay giá rẻ vietjet đi Buôn Mê Thuột

3. Bánh giò nóng

Được coi là một món quà sáng hoặc đơn giản là bữa lót dạ buổi chiều trước khi về quây quần bên mâm cơm gia đình. Bánh giờ được ủ ở thùng xốp, khi nào gọi thì mới được mang ra. Bánh giò được yêu thích nhờ lớp bột bên ngoài mềm mịn màng, bên trong là nhân thịt và mộc nhĩ. Bánh giò nóng hổi được ăn kèm với chút dưa chuột muối và nếu chưa đủ no có thể gọi thêm giò ăn kèm.

khu-tap-the-nghia-tan-thien-duong-qua-vat-chi-cam-30-ngan-kieu-gi-cung-an-duoc-vai-mon-ngon-ivivu-8

4. Nộm bò khô

Nộm bò khô là một món ăn ít ngấy nhất trong thức quà những món đồ ăn vặt. Nộm bò khô được làm từ những món dân dã như đu đủ thái sợi, cà rốt thái sợi được bóp với nước đường và chút chanh vừa chua ngọt. Rắc thêm ít bò khô và ăn kèm với rau kinh giới làm món ăn trở lên đậm vị hơn. Đây là món ăn giải ngấy tuyệt vời nhất.

khu-tap-the-nghia-tan-thien-duong-qua-vat-chi-cam-30-ngan-kieu-gi-cung-an-duoc-vai-mon-ngon-ivivu-9

5. Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng là món ăn hấp dẫn của giới trẻ Hà nội. Vào mỗi giờ tan tầm, những trẻ em được mẹ chở đi học về hồ hởi vui vẻ khi được lót bụng bằng thịt xiên nướng thơm phức. Nhưng miếng thịt tươi rói được tẩm ướp gia vị hấp dẫn được nướng trên bếp than hồng thơm nóng hôi hổi vừa thổi vừa ăn. Đến Với chợ Nghĩa Tân thịt nướng được biến tậu là thịt sụn nướng làm cho món ăn giòn dai sần sật không thể chối từ. Những xiên thịt vàng óng được dưới thêm tương ớt cay giòn là thức quà cho mỗi buổi xế chiều.
khu-tap-the-nghia-tan-thien-duong-qua-vat-chi-cam-30-ngan-kieu-gi-cung-an-duoc-vai-mon-ngon-ivivu-13

6. Miến ngan trộn

Miến ngan trộn hấp đẫnu khách bởi những đặc điểm dưới đây: Miến được trần qua nước nóng chín rồi vớt ra rổ trần qua nước lạnh. Sau đó cho vào bst, thêm chút lạc vừng, giá và rau sống và không thể thiếu là những miếng thịt ngan được thái mỏng, ngọt thịt. Khi ăn bạn có thể thêm một chút ớt tươi và chanh để món ăn được dễ ăn hơn. Miến Ngan có ở khắp các mặt đường Phố Hà Nội nhưng con đường nghĩa Tân này chính là một thiên đường mà bạn có thể thưởng thức nhiều món khác nhau vừa ngon vừa bổ giá cả lại bình dân.

khu-tap-the-nghia-tan-thien-duong-qua-vat-chi-cam-30-ngan-kieu-gi-cung-an-duoc-vai-mon-ngon-ivivu-15

7. Bánh mì chảo, bánh mì sốt vang 

Đến với chợ Nghĩa tân thì không thể bỏ qua bánh mì chảo và bánh mì sốt vang. Một suất bánh mì chảo Nghĩa Tân bao gồm một miếng pate rán cháy cạnh, một quả trứng ốp la, khoai tây nghiền, 3 – 4 miếng thịt nướng cháy cạnh được chan đều thứ nước sốt đặc biệt màu nâu hồng. Tất cả được đặt trong chiếc chảo gang nhỏ xinh nóng hổi đưa mùi hấp dẫn.


khu-tap-the-nghia-tan-thien-duong-qua-vat-chi-cam-30-ngan-kieu-gi-cung-an-duoc-vai-mon-ngon-ivivu-17

8. Ốc

Nếu đến Nghĩa Tân vào mỗi buổi tối thì những quán ốc này vẫn luôn đông nghịt khách, không chỉ thông dụng bằng những món ốc luộc mà còn có những mon ốc xào, ngao hấp, ngao nấu kiểu thái, ngao xào, nem chua rán và rất nhiều các món ăn vặt khác.


Trên đây là 8 món quà ăn vặt chiều lòng du khách khi đến Hà Nội vào bất cứ mùa nào trong năm. Hãy cùng aivivu trải nghiệm thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác bằng giá vé máy bay vietjet đi Hà Nội khứ hồi