Mountain View

Độc đáo 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Hồng Kông

Khi đến HongKong bạn nhớ dành thời gian thưởng thức các món ăn vặt rất độc đáo ở đây. Những món ăn tuy đơn giản nhưng phản ánh rõ sự giao thoa văn hóa tại thành phố du lịch nổi tiếng này. Sau đây vé máy bayđi HongKong xin giới thiếu  những món ăn vặt phổ biến nhất:

Bánh quế trứng
Bánh quế trứng, loại bánh giòn xốp được làm từ trứng, đường, bột mỳ, sữa đặc không đường. Cụ thể hơn thì, món bánh giàu dinh dưỡng và dễ ăn này có lớp vỏ mềm cho cảm giác tươi nguyên từ trứng và sữa. Hỗn hợp được đổ vào khuôn tròn giống hình quả trứng vậy, trước khi đưa vào lò nướng.

Cá viên cà ri 
Món ăn vặt tiếp theo, cũng khá quen thuộc với người Việt là cá viên cà ri. Bạn có thể tìm thấy cá viên cà ri ở hầu hết mọi quán ăn vỉa hè. Món này không dễ ăn lắm, vì cà ri có vị cay nồng, trong khi cá thì lại khá mềm. Một viên cá rất lớn, to hơn quả trứng, khác với viên cá nhỏ xinh thường thấy ở Việt Nam.

Da cá chiên giòn
Đồ ăn vặt này có xuất xứ Nhật Bản, trước khi người Hồng Kông tạo ra phiên bản của riêng họ. Nó giòn tan, thơm mùi cá, vị đậm đà vừa phải và không quá ngấy, nói chung là rất ngon. Da cá chiên giòn có thể ăn kèm với cháo hoặc mỳ.

Sữa hấp cô đặc 
Tiếp đến, chúng mình cùng thưởng thức một chén sữa hấp cô đặc nhé. Tất nhiên, vị của nó đặc trưng mùi sữa, mềm và mịn màng. Khi ăn nóng, món sữa hấp này càng mịn hơn. Bạn có thể chọn loại sữa hấp “mix” thêm đậu đỏ. Món sữa hấp bao giờ cũng tạo một lớp màng dày phía trên.

 Chè xoài bưởi 
Những tín đồ của bánh ngọt và chè sẽ rất hài lòng khi tìm đến món tráng miệng trong chuỗi nhà hàng Honeymoon Dessert, đặc trưng với món chè xoài bưởi. Hai loại quả này kết hợp với nhau cho vị thơm ngon lạ miệng. Trong khi đó, món pancake kem sầu riêng lại hạ gục ngay lập tức thực khách vì mùi nồng, vị ngậy béo. Đặc biệt, món pancake này có màu sắc rất bắt mắt, vỏ bánh màu xanh cốm, kẹp giữa là kem trắng, và cơm sầu riêng vàng trong cùng.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ Đại Lý EvaAir để được khám phá và thưởng thức hương vị ẩm thực phong phú và những hành trình khám phá trải nghiệm các địa danh nổi tiếng tại nơi đây