Mountain View

thưởng thức món ngon trên khắp thế giới

du lịch mỗi nơi mỗi nơi lại mang các nét đặc sắc riêng về văn hóa cũng như ẩm thực đặc thù. với các món ăn nức tiếng đã trở nên hình ảnh đại diện của vùng đất hay đất nước ấy. đi du lịch và đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sắc nhất của nền ẩm thực trên toàn cầu vững chắc sẽ làm bạn thích thú cực kỳ.


một. Poke (Hawaii, USA)

một miếng cá ngừ tươi ngon được trộn với nước tương, dầu mè, muối,ớt và hành tây, tảo biển đã tạo nên một trong những món ăn ngon tuyệt vời nhất trên thế giới. Món ăn này với hương vị thơm ngon một phần chính là nhờ cá ngừ được chế biến luôn ngay sau lúc đánh bắt và ko phải qua ướp lạnh. miếng giết mổ cá ngừ tươi mềm và ngọt tới nỗi lúc bạn nhai bạn mang thể cảm nhận ngay được và với thể nhai bằng môi chứ ko cần răng.

Món ăn Poke này được dùng để ăn kèm mang cơm, vị cá ngừ thấm đậm hòa quyện sở hữu các hạt cơm trắng tinh và mềm ngọt đâu cũng chính là đặc sản hết sức hấp dẫn của hòn đảo Hawaii xinh đẹp thu hút khách du lịch ngay từ lần đầu đặt chân đến đây.

tới hiện giờ do tác động của nền văn hóa Nhật Bản và Châu Á làm cho món ăn này có sự biến tướng bao gồm rộng rãi cái nguyên liệu thực phẩm khác như bạch tuộc, cá hồi, hành và tỏi.


hai. Khao Soi (Thái Lan)


được chế tác trong khoảng những sợi mì trứng giòn và mềm mang nuớc làm thịt cari món ăn này gây hấp dẫn cho thực khách ngay trong khoảng lần đầu thưởng thức. để với thiết chế nước cari ngon người ta phải dùng sữa dừa nấu với giết thịt bò hoặc giết thịt heo, giết thịt gà. các vật liệu chính yếu trên chính là sự kết hợp tạo nên vị ngọt, bùi béo đặc trưng của nước dùng. Món ăn này chịu tác động lớn trong khoảng nền ẩm thực của Miến Điện và chủ yếu được bán ở phía Bắc Lào và phía Bắc Xứ Chùa Vàng. khi du hý thành thị Chiang Mai của Thái Lan bạn hoàn toàn sở hữu thể thưởng thức món ăn này từ khu vực Hồi giáo trên phố Chang Klan của Xứ Chùa Vàng. cùng tới và thưởng thức món ngon lừng danh này chắc chắn sẽ ko bao giờ làm bạn ăn năn.

3. giết thịt bò Kobe (Nhật Bản)


Chỉ có tại Nhật Bản món ăn này nổi tiếng khắp nơi trên toàn cầu. giết mổ bò Kobe hàng hiệu phải là thịt bò nuôi và được chế biến ngay tại Hyogo Prefecture, Kobe, Nhật Bản. những chú bò này hàng ngày được uống bia và massage có rượu sake. ko biết sở hữu phải do công nghệ nuôi bò đặc biệt khác có các nơi khác không mà lại làm thịt bò ở đây hoàn toàn khác. Miếng giết mổ bò mềm và hết sức tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng cholesterol rất thấp và mỡ bò sẽ tan chảy ở 25 độ C. ví như muốn thưởng thức món ăn này ở Nhật Bản bạn hãy ghé nhà hàng Wakkopi ở Shin Kobe để sở hữu thể thoải thích thưởng thức những món ăn khác được chế biến trong khoảng giết thịt bò Kobe.


4. Nghêu hấp xả (Việt Nam)


quản thực rất đáng kiêu hãnh trong khi món nghêu hấp xả của Việt Nam được lọt vào danh sách đặc sản trên khắp thế giới do Migrationology bình chọn. Món ăn này được chế biến vô cùng thuần tuý vật liệu cần dùng chỉ là nghêu tươi, xả cây thái nhỏ và muối. Nghêu được hấp chín thơm nức mùi xả và chấm sở hữu nước chấm chua ngọt khôn cùng quyến rũ làm cho ăn 1 lần là lại muốn ăn mãi.

5. Nasi Lemak (Malaysia)


đây được coi là món ăn rộng rãi và lâu đời nhất của quốc gia Malaysia mang mặt hồ hết trên các ngả đường ví như bạn có dịp tới đây thì sẽ biết. bí quyết nấu của món này hơi đơn giản: gạo nấu mang nước dừa, hải sản hoặc ca ri cừu. Vì béo ngậy của nước dừa phối hợp sở hữu hương vị cà ri cùng với sự rộng rãi của các thành phần vật liệu đã giúp cho món ăn chinh phục được ko biết bao lăm thực khác. tại những shop ăn tự chọn bạn cũng có thể tự tay làm món ăn này cho riêng mình bằng cách thức chọn thành phần của món ăn được bày sẵn trên bàn. Điều này đã góp phần tạo nên sự phong phú cho món ăn này và làm cho mỗi nhà hàng đều mang món ăn mang ý tưởng riêng của mình.

6. Bibim Guksu (Hàn Quốc)


mang các người nào say mê ẩm thực Hàn Quốc đều biết rõ về món ăn này, nó còn mang tên gọi là mì lạnh trộn. Món mì này được làm cho lạnh và trộn trong nước sốt gochujang - 1 mẫu ớt đỏ đặc thù của Hàn Quốc. vào các ngày hè oi ả nếu được thưởng thức 1 đĩa mì trộn như thế này thì còn gì thú vị hơn nữa.

7. giết gà có panang cari (Thái Lan)


Món ăn này làm cho trong khoảng nước dừa sở hữu hương vị đậu phộng cộng sở hữu bột ớt đỏ và gia vị tạo thêm vị cay đậm đà cho món ăn. Món giết gà cay này sở hữu thể thay thế bằng làm thịt bò hoặc tào phở hoặc rau và thường ăn với gạo jasmine. Món ăn này được người dân Thái Lan sử dụng trong hầu hết những bữa tối gia đình và đặc thù cho ẩm thực của đất này.


8. Turkish Hamsi (Thổ Nhĩ Kỳ)


Vào mùa đông se lạnh cá cơm biển Hámi thiên di tới eo biển Bosphorus cũng chính là lúc người dân chài Thổ Nhĩ Kỳ quăng lưới đánh bắt. đến có Istanbul thời gian này khách du lịch kiên cố đừng nên bỏ qua chợ cá Karakoy để có thể thưởng thức món ăn đường phường lý tưởng Hamsi Ekmek. cá cơm biển chiên kỹ ăn kèm với rau và hành trong bánh mì với vị giòn rụm, thơm bùi của cá vị ngọt của bánh mỳ cùng có các loại rau ăn kèm cho món ăn một hương vị dị biệt ăn hoài mà ko chán.

9. Chashumen (Q. Ginza, Tokyo, Nhật Bản)


nguồn cội từ Nhật Bản món ăn này đặc trưng làm thịt heo nướng và ăn kèm có rau hành, toit. các xe hay quầy bán đồ ăn nhanh trên phố phố chính là nơi bạn sở hữu thể thưởng thức món mì này vừa tiết kiệm lại vừa có dịp trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của Tokyo.

10. Jalebi (Ấn Độ)



làm trong khoảng bột nhào rán lên ăn giòn tan trong mồm và món ăn này sẽ không hoàn thiện giả dụ thiếu đi thời kỳ nhúng si rô đường có tên gọi là chashni tạo 1 vị ngọt tiêu biểu đặc biệt. Món ăn sở hữu thể ăn nóng hoặc lạnh và người ấn độ thường ăn vào bữa sáng có sữa hot hoặc sử dụng như một bữa tráng miệng.

du lịch khắp toàn cầu thưởng thức món ăn ngon kiên cố sẽ là trải nghiệm đầy thú vị cho bạn.

địa chỉ đại lý vé máy báy giá thấp jetstar để biết thêm thông tin chi tiết!