Mountain View

Ấn tượng với gánh xôi hơn 60 năm của bà Tư ở Đà Lạt

Dù cho trời nắng hay trời mưa thì vào mỗi buổi sáng người đi các con phố đã quen mang hình ảnh dáng ngồi thân thuộc lòm khòm của bà Tư mang gánh xôi ngay tại góc con đường Nguyễn Văn Trỗi - Phan Bội Châu.



Bà Tư năm nay đã 81 tuổi quê ở Sài Gòn lên Đà Lạt trong khoảng năm 1953 và đã bán xôi ở đây được hơn 60 năm. phổ biến người biết đến bà mang mẫu tên quen thuộc ngừng thi côngĐây là: bà Tư xôi chè Sài Gòn. Sở dĩ mang biệt danh tương tự là do bà đã gắn có nghề này trong khoảng hàng chục năm trước. Nhà bà ở gần khu chợ Mới mỗi buổi sớm con cháu giúp bà gánh xôi 1 đoạn để kịp bán cho các vị khách muốn thưởng thức sớm.

Bà chia sẻ: trước đây bà lên Đà Lạt để phụ việc cho người thân nào ngờ với duyên nên đã ở lại đây sinh sống cho đến hiện giờ.




Thức dậy kể từ mặt trời chưa mọc rồi lại bán hàng cho đến khi trời tỏ, gánh xôi của bà hết bà lại về ngâm gạo nếp, vo gạo. vất vả là thế nhưng bà vẫn cần mẫn sở hữu công tác. đồ đoàn sau bao nhiêu năm bán hàng vẫn nguyên xi từng đó thứ trong khoảng cái thúng cái mẹt cho đến đôi gồng gánh vẫn luôn được bà giữ gìn.

để cho ra được những hạt xôi dẻo mà thơm, bà Tư đề cập khó nhất chính là khi nấu phải đảm bảo làm cho sao lửa đều và canh cho đúng thời kì xôi vừa chín tới. nếu như thích ăn xôi mặn bạn hãy thử mẫu xôi được làm từ lá cẩm. Xôi được bỏ vào hộp xốp sau chậm triển khai phủ lên trên là chả lụa, chà bông ruốc giết thịt, hành phi và tí đỉnh tương ớt. tuy nhiên bạn mang thể chọn cho mình món xôi ngọt ngon tuyệt.

Hộp xôi nóng hổi hấp dẫn thực khách trong tiết trời se lạnh của phố núi. Ảnh: Phong Vinh

Nhận định thêm: bao gia ve may bay di texas hom nay

Hàng ngày khách tới ăn xôi rất đông từ những người đi chợ sớm, công nhân bình thường cho đến học sinh, sinh viên và cả viên chức công sở hay khách du lịch.

không những thế cuối tuần bà tranh thủ làm cho thêm bánh da lợn hay bánh bò để bán cho khách. Giá của 1 phần xôi mặn là trong khoảng 10.000 - 15.000 đồng tùy theo từng đề nghị.

kế bên mẫu xe tấp nập, gánh xôi trải qua hơn 6 thập kỷ đã chứa giữ bao ký ức của không ít người. Mỗi lần về Đà Lạt phổ quát người lại sắm tới gánh xôi của bà Tư để thưởng thức hương vị hết sức quen thuộc này.

đại lý vé phi cơ giá rẻ: http://evaair.biz.vn