Mountain View

Đến Cửu Trại Câu - thiên đường nơi hạ giới

Đến Cửu Trại Câu - thiên đường nơi hạ giới

Cửu Trại Câu là danh thắng nổi tiếng không chỉ của Trung Quốc mà còn được cả thế giới ngưỡng mộ. Nơi đây được mệnh danh là “Thiên đường nơi hạ giới” với cảnh sắc đẹp mê hồn, không giống bất kỳ nơi nào khác trên Trái đất. Cửu Trại Câu đẹp nhất vào mùa thu khi rừng lá cây chuyển sang màu vàng và đỏ. Đây là khoảng thời gian vàng để bạn săn lùng những bức ảnh hội tụ đầy đủ những sắc màu kỳ lạ, say đắm nhất.


Cái tên Cửu Trại Câu có nghĩa là “chín khu làng của người Tạng”. Tên gọi ấy bắt nguồn từ việc khu thắng cảnh này thuộc địa phận của châu tự trị dân tộc Tạng A Bá ở phía Bắc của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cao hơn 4000m so với mực nước biển. Cửu Trại Câu có hơn một trăm hồ ao lớn nhỏ, mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, dọc một khe núi dài hơn 5 km, bao xung quanh là các núi tuyết trắng, tạo nên một khu thắng cảnh như trong chuyện cổ tích. Nước ở Cửu Trại trong vắt, xanh thẳm nhìn tới tận đáy hồ cách 30 m, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời khiến khung cảnh hai bên hồ càng thêm lung linh, huyền ảo.


Năm nay, theo nhiều người dân tại Trung Quốc ve may bay di trung quoc, trời mưa nhiều nên thời điểm đẹp của Cửu Trại Câu có thể đến sớm hơn thường lệ, từ 17 đến 25/10 được dự báo là thời điểm đẹp nhất. Nhưng cho dù nếu bạn đến Cửu Trại Câu vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, bạn vẫn còn được thấy những khung cảnh tưởng chừng chỉ có ở trong mơ.


Ngay tại cổng ra vào của khu du lịch có xe đón và trả khách. Những chiếc xe tiện lợi này được bố trí chạy liên tục từ 7h sáng đến tối muộn cho khách du lịch trong khu vực tham quan. Vào bên trong, bạn có thể đi dọc những con đường gỗ để đi dạo sâu hơn vào những cánh rừng. Những con đường gỗ luôn được đặt song song hoặc bao quanh các hồ nước để tiện cho du khách khám phá.


Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay đến Dai ly Vietnam Airlines để được tu vấn và đặt cho mính tấm vé may bay giá rẻ nhất hành trình du lu lịch của bạn sẽ trở nên đơn giản và cực dễ dàng.