Mountain View

Du lịch Trung Quốc note ngay những mẹo hữu ích sau

Với những mẹo như là mặc cả giá xuống 10 lần hay là luôn mang giấy lau tất cả đều là những điều mà du khách nên nhớ trước khi đi du lịch đến với Trung Quốc. Cùng theo dõi những mẹo khác ở ngay bài viết dưới đây nhé.
​Thông thường ở Trung Quốc chủ cửa hàng sẽ nói thách giá gấp 10 lần số tiền mà bạn sẽ phải trả, đặc biệt là với những người ngoại quốc. Do đó thì bạn cần mặc cả. Nếu bạn không tự tin thì có thể nhờ người khác mua hộ mình. Khi mua hàng hãy các chắn bạn hài lòng đối với sản phẩm mà bạn lựa chọn. Kiểm tra thật kỹ các món đồ lúc thanh toán để có thể tránh lấy phải hàng mẫu với niêm phong từ nhà máy.

Các địa điểm du lịch ở đây luôn đông đúc. Bạn ve may bay gia re vietjet nên tránh đến vào những buổi sáng và chiều khi mà có hàng nghìn du khách từ những chiếc xe du lịch đổ xuống. Cảnh những đoàn khách tay cầm điện thoại chạy khắp nơi để tìm góc đẹp sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu.
Du lịch đến với Trung Quốc vào những ngày lễ thực sự là một cơn ác mộng. Du khách nên tránh đến vào những dịp này. Ngày nghỉ mỗi năm thì có thể thay đổi. Ví dụ như là mừng ngày lễ Quốc tế Lao Động, kỳ ngỉ có thể kéo dài từ 1 đến 3/5 hoặc 29/4 đến 1/5. Nếu không chú ý, bạn có thể bị mắc kẹt vì không thể mua vé tàu, xe.
Những người Trung Quốc thường rất vui vẻ khi mà thấy du khách cố gắng nói tiếng phổ thông của họ, dù chỉ có vài từ. Nếu như không thể, cách tốt nhất để bạn có thể giới thiệu bản thân đó là một cười thân thiện và ấm áp. Trên đường phố có không ít người ăn xin. Người dân địa phương thường không dành tâm trí cho họ nên du khách có thể phớt lờ và đi ngang qua.
>>>Những món ăn được yêu thích nhất khi đến với Nha Trang
Hầu hết thì người Trung Quốc đều khá là ngại ngùng và sẽ không bắt chuyện với bạn trừ khi mà bạn nói trước. Nếu như có ai đó bất ngờ tiếp cận và nói chuyện tiếng Anh với bạn có khả năng họ sẽ bán hàng hoặc là làm một điều tồi tệ hơn. Có nhiều du khách  từng báo cáo bị lừa đảo ở Thượng Hải. Hãy thân thiện nhưng thận trọng. Không nên đi theo người lạ.

Tại các nhà hàng trung quốc phục vụ khá là nhiều khách nước ngoài, đồ ăn cũng thường dược thay đổi công thức nấu để phù hợp với thị hiếu của phương Tây. Nếu muốn được thưởng thức hương vị của địa phương, bạn nên chọn nhà hàng do các thế hệ trong gia đình quản lý. Menu ở đây cũng có tiếng Anh với những bản dịch hài hước. Du khách  nên xem cả thực đơn tiếng Trung và tiếng Anh, so sánh giá và hình ảnh. Nếu không vừa ý, bạn nên ra về trước khi uống bất kỳ cốc nước nào.
Du khách mua vé máy bay không cần tip cho nhà hàng, taxi… Luôn mang giấy khô hoặc ướt trong túi, bởi bạn sẽ khó kiếm được nhà vệ sinh công cộng có giấy vệ sinh. Du khách cũng nên chú ý dùng giấy ướt có cồn để lau sắc những chỗ sẽ chạm tới.