Mountain View

Tìm hiểu về chợ kẻ cắp nổi tiếng hút khách ở Thái Lan

Cùng đi khám phá những điểm đến độc đáo thu hút rất đông du khách đến thăm mỗi khi đến với thủ đô của Thái Lan đó chính là Woeng Nakhon Kasem. Ngoài ra nơi đây còn được du khách biết đến với cái tên khác đó chính là chợ kẻ cắp.


Xuất hiện vào triều đại vua Chulalongkorn(Rama V) cuối thế kỷ 19. Woeng Nakhon Kasem được biết đến là trung tâm thương mại đầu tiên của Bangkok. Trong hơn 100 năm thì chợ này đã nhanh chóng phát triển và trở thành thị trườn mua bán rộng lớn. Hiện nay thì nó đang nằm trong danh sách phố người hoa sầm uất ở quận Samphanthawong, Bangkok, chợ ngày càng trở nên nổi tiếng. Thu hút rất đông du khách đến ghé thăm.

Woeng Nakhon Kasem được người ta biết đến nhiều hơn với cái tên là chợ kẻ cắp vì đây là môt thị trường tiêu thụ hàng loạt các món đồ chưa rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó ở khu vực này còn bán các mặt hàng khác nhau, xuất xứ từ nhiều quốc gia như là Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc…

Du khách đặt vé máy bay đi thái lan đến đây mua đều có chung một mục đích mua hàng rẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại hàng hóa khác nhau từ đồ điện tử, gia dụng, giày dép và cả thuốc chữa bệnh, thảo dược nữa. Tuy nhiên thì bạn nên cẩn thận tìm hiểu, kiểm tra thông tin và chất lượng sản phẩm trước khi mà quyết định mua hàng nhé.

Nếu như bạn không cảm thấy khó chịu với đôi giày có mùi, chiếc điều khiển tivi cũ kỹ… Woeng Nakhon Kasem là địa điểm đáng để ghé thăm. Thị trường lớn với mặt hàng thì đa dạng, giá cả thì phải chăng giúp cho khu chợ thu hút rất nhiều người đến tham quan và mua sắm, nhất là các vị khách du lịch. Bên cạnh đó bạn thậm chí có thể vô tình phát hiện ra giá trị đặc biệt ẩn giấy dưới món đồ rẻ tiền ấy.

Mặc dù giá khá là rẻ, thế nhưng người bán hàng vẫn thách giá đối với khách du lịch để có thể kiếm thêm chút lợi nhuận. Có nhiều du khách cả tin cứ ngỡ rằng mình đang được một món hời nhưng thực chất là đang bị lừa mua sảm phẩm kém chất lượng với số tiền giá ở trên trời. Bởi vậy, khi quyết định mua đồ ở đây, bạn hãy học cách mặc cả để có mức giá hợp lý nhất.

Trong những năm qua thì chính phủ Thái Lan đã thi hành phương án nhắm đảm bảo rằng hàng hóa có nguồn gốc hợp pháp được bán ở trong chợ. Tuy nhiên thì chiếc đồng hồ Rolex hơn 32 USD hay sự hiệu nghiệm của lá bùa Phật 100 tuổi bạn vừa mua không có căn cứ gì để đảm bảo tính xác thực. Dạo quanh khu chợ kẻ cắp bạn sẽ nhận thấy rằng các hàng hóa đều không có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc nhưng vẫn được rao bán công khai.


>>>Tổng hợp danh sách những homestay view đẹp giá hấp dẫn khi du lịch Đà Nẵng
Khu chợ này thường tổ chức vào 2 ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật. Tuy nhiên thì trong những ngày khác, du khách vẫn có thể thấy chợ hoạt động với số lượng hàng hóa ít hơn, không đa dạng. Nhiều du khách vẫn còn nhầm lẫn Woeng Nakhon Kasem là chợ đêm. Tuy nhiên, chợ thường mở cửa từ 10-18h.