Mountain View

Du lịch Thành Đô nhất định phải một lần thử qua những món này

Bài viết sau đây sẽ đưa bạn đi khám phá ẩm thực độc đáo ở Thành Đô Trung Quốc. Với các món ăn rất hấp dẫn khiến nhiều du khách thích mê. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Gà lạnh trong dầu ớt 

Thành Đô có khí hậu mùa đông khá là lạnh so với các khu vực khác của Trung Quốc. Cũng chính vì thế mà nền văn hóa ẩm thực, sự cay nóng là một trong những yếu tố hàng đầu đê đánh giá về chất lượng của món ăn tại đây. Gà lạnh trong dầu ớt chỉ đáp ứng được một tiêu chí là về độ cay, còn độ nóng thì tuyệt nhiên là không. Có lẽ vì thế mới nói đây là món ăn hiếm có khó tìm ở Thành Đô.

Những thớ thịt gà được luộc riêng dựa theo công thức bí truyền, để nguội và chan đẫm thứ nước sốt độc màu đỏ và hăng độc mùa dầu ớt. Không nóng thì phải cực cay. Đường và mè đen cũng sẽ giúp cho bạn ăn bằng được vị cay trong món ăn tăng thêm phần thú vị khi thưởng thức. Nếu như du khách mua vé máy bay đi trung quốc ăn được cay, có lẽ sẽ là thiên đường khi thử dù chỉ là một miếng đầu tiên. Nhưng nếu ai không dùng được món cay đặc biệt là với gà lạnh trong dầu ớt thì có lẽ chỉ nên ngắm mà thôi.

Thịt thỏ rán với ớt

Đây cũng là một món ăn rất nổi tiếng ở Thành Đô. Thịt thỏ rán với ớt là một món ăn mang tính biểu tượng của toàn thành phố. Thịt thỏ sẽ đươc đem đi nướng dưới lửa lớn cho lớp da thật căng bóng và đẹp mắt, sau đí sẽ được thái con chì và chiên dưới lửa to và lượng lớn ớt. Gia vị kèm theo là ớt đỏ, ớt xanh, ớt Tứ Xuyên, tỏi, gừng, …


Mặc dù là món ăn được nhiều ưa chuộng nhưng với tình trạng như hiện nay, khá khó để tìm được một quán ăn bán thịt thỏ xào ớt. Nếu yêu thích món ăn, chi bằng ra các khu vực vùng ngoại ô và thị trấn ở phía Đông như Xihe, LongQuan, HuangTu, … để thưởng thức.

Xúc xích hun khói

Xích xích hun khói là một món ăn nhẹ. Đây cũng là một sự lựa chọn lý tưởng để làm quà cho bạn mang về. Món ăn mang vị cay đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc, có thêm chút vị mặn đậm đà, ngọt ngọt của đường, vị khói thoang thoảng rất thú vị. Chưa hết, giá cả của xúc xích hun khói lại cực dễ chịu, kinh tế.

Xúc xích hun khói là đồ khô, vì thế bạn có thể sử dụng để ăn luôn hoặc, hấp, hoặc chiên cho nóng lên cũng rất ngon. Điều hạn chế duy nhất là món ăn này không được bày bán quanh năm, mà chỉ có vào mùa đông mà thôi.

Thịt bò ướp gia vị hấp thố


Một trong những món ăn cổ điển của Lạc Sơn. Món thịt bò hấp thố mềm mịn tựa như là đậu phụ, sắn sàng tan trong miệng ngay từ miếng đầu tiên. Quan trọng là khâu chế biến món ăn cùng đầy đủ sự tỉ mỉ từ khâu tráng thịt bò với bột gạo, thêm tỏi băm nhuyễn, bột ớt và ngò, … hấp thịt trong thố tre đủ lâu để cho các gia vị quyện vào với nhau, nước thịt sệt lại đầy quyến rũ với hương thơm nồng nàn.
Thịt bò hấp, có lẽ ít người làm, nhưng để hấp thịt bò đúng chuẩn như người Thành Đô vẫn làm lại chả hề dễ dàng. Nếu bạn Air Asia không thích đồ quá cay thì có thể thử món ăn ngon tuyệt này xem sao.

Gà nướng gỗ

Thịt gà tươi được chiên lên cùng với gằng và hạt tiêu Tứ Xuyên, sau đó thì hầm trong nước lên men và ngâm với ớt, tỏi và dưa chua, thêm chút khoai tây và dâu xanh nữa là xong.

Món ăn này được phục vụ nóng sốt ngay ở bàn của thực khách. Đầu bếp sẽ mang món ăn ra và đặt một cái chảo ở ngay chính giữa của bàn, chế biến ngay trước mặt khách luôn. Còn gì tuyệt hơn khi mà vừa được thưởng thức món ăn ngon lại còn vừa được ngắm nhìn độ điêu luyện của các đầu bếp nữa.