Mountain View

Tìm hiểu các món bắc hút khách vì có mắm tôm

Bài viết sau đây sẽ nhắc nhở cho khách du lich những món ăn ngon kích cầu vị giác như là bún đậu, chả cá Lã Vọng, giả cầy… những đồ ăn đó đều có tầm thường một gia vị chính là mắm tôm đó là gia vị không thể thiếu trong nhà hàng Việt nói chung và Bắc Bộ nói riêng.
>>>>Phân loại các suất ăn miễn phí vietnam airline

Với hương vị quyến rũ của mắm tôm, bún đậu là món Việt rất được lòng tực khách trong & ngoài nước. Mắn tôm nguyên chất được gia công dịu vị bởi dầu nóng, đường, tắc, ớt tỏi giã nhuyễn. Miếng đậu phụ, lòng rán, chả cốm giòm rụm, béo ngậy đoàn kết cùng với rau thơm tươi mát, mắm tôm dậy mùi, gây nên tuyệt hảo khó rất có khả năng quên đối với các ai lần đầu chiêm ngưỡng.

Bún riêu là 1 món ăn thanh đạm của người thủ đô hà nội xưa. Một bát bún riêu đúng điệu chẳng thể nào thiếu mắm tôm, gây ra hương vị đặc thù cho món nước Hà Nội. Độ đậm đà của mắm quyện vào chỗ này là vị thanh dịu của nước sử dụng, nấu nướng từ cà chua và giấm bỗng nhiên, thêm chút sa tế cay nồng thu hút nhiều quang khách mua vé máy bay đi đảo vân đồn đến TP Hà Nội sành ăn. Rau ăn kèm gồm có giá, bắp chuối, rau thơm, xà lách, hỗ trợ cho món ăn không thể bị ngấy.

Bún thang cũng chính là món nước Bắc Bộ chẳng thể nào thiếu sự góp mặt của gia vị mắm tôm. Món ăn này có nước dùng ngọt, nấu từ xương, tôm khô, râu mực vì thế mà một chút mắm tôm được xem là điểm nổi bật trong toàn bộ mùi vị. Bún thang xoàng xĩnh được ăn kèm với khá nhiều nguyên vật liệu được thái sợi bắt mắt như thể trứng rán, giò chả, nấm hương, gà xé. Tuy cầu kỳ trong cách chế biến, đồ ăn lại được nhiều bạn chọn lựa để giải ngấy vào ngày hè.

gần giống bún thang hay là bún riêu, bún ốc là món ăn chỉ thật sự đúng bài khi mà liên minh cùng mắm tôm. Bún ốc nóng lôi kéo thực khách vì mùi vị nước dùng thanh tao, được nấu từ nước hầm xương & ốc luộc, đặc trưng bởi vị giấm bỗng nhiên. Ốc mít hay là ốc nhồi được luộc chín tới để có thể người ăn cũng có thể có thể cảm nhận vừa đủ sự tươi ngọt, sần sật. Khi ăn, mọi người  đừng quên nêm nếm thêm 1 ít sa tế và mắm tôm để món ăn thêm bắt vị nhé.

không chỉ là món nước chấm điệu đàng mà mắm tôm còn là một gia vị ướp làm nên sự tinh tế và sắc sảo của nhà hàng tại TP Hà Nội, đặc biệt quan trọng với món chả cá Lã Vọng. Những miếng chả cá quà ươm, thơm nức mũi thấm đẫm gia vị đã đoạt được khách khứa. Cá được ướp với khá nhiều nhiên liệu như thể mắm tôm, hành tím, sả, mẻ, nghệ, tiếp đến nướng trên bếp than. Đồ ăn được dùng kèm với bún, mắm tôm pha, đậu phộng, rau thì là.

Có nguồn gốc từ Bắc Bộ, giả cầy được tân khách 3 miền thương yêu vì sự câu kết của khá nhiều nguyên liệu, gây ra hương vị khó có khả năng quên được. Thị ba chỉ hoặc chân giò được nướng xém phần da, tiếp tục thì ướp tầm thường với các gia vị khác ví như là sả băm, riềng, ớt, mật mía, bột nghệ, nước mắm, mắm tôm. Đồ ăn được dùng nóng cùng bún hoặc cơm trắngMua vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội vietjet tìm hiểu đồ ăn cuốn hút này.

Sứa đỏ là đồ ăn chơi khác biệt của đất cảng TP. Hải Phòng. Để cho ăn món sứa đỏ chuẩn vị nhất, mọi người vắt chanh vào mắm tôm rồi đánh bông lên. Kế tiếp bạn cuốn các nguyên liệu như kinh giới, sứa, đậu phụ, dừa vào lá tía tô, rồi chấm chìm ngập trong bát nước mắm tôm đã pha. Vị thanh mát, giòn của sứa, béo, bùi của đậu, cùi dừa quyện với hương vị nồng thắm của mắm tôm tạo dấu ấn trong tâm địa thực khách.