Mountain View

Khám phá cánh cổng torii tại sân bay Haneda

Một cánh cổng Torii vẫn đứng bên rìa sân bay Haneda, của đô thị Ota, hàng trăm năm tiếp theo khi mà ngôi đền thờ nó từng thuộc về đã được di dời.
Năm 1804, đền Anamori Inari ban được khởi lập, thuở đầu tọa ở hướng tây của sân bay Haneda Hiện nay. Nơi đây thờ Toyoukebime, nữ thần nông, người được hợp nhất với Inari Ōkami, thần sinh sản (còn gọi là kami). Từ khi những dòng suối nóng được bắt gặp phía trước, ngôi đền càng ngày càng phổ biến từ vào cuối thế kỷ thứ 19 cho đến vào đầu thế kỷ 20. 
Vào thười kỳ quân bạn bè chiếm đóng nước Nhật sau thế chiến II, Tướng Mỹ Douglas MacArthur giành quyền kiểm soát và điều hành sân bay Haneda, nơi được gây dựng vào thời điểm năm 1931. Ông đã biến phi trường này thành căn cứ không quan, nhưng vì nó quá là nhỏ dại với quy mô quân đội Mỹ. Ông đã đưa ra quyết định mở rộng căn cứ bà bắt lớn với người sống ở phía tây của sân bay phải dời đi, bở lại nhà cửa chỉ trong tầm 48 giờ. 
tiến trình xây dựng khởi nguồn từ tháng 11/1945 và ngừng hồi tháng 6/1946. Ngôi đền Anamori Inari đã được dịch chuyển đến xung quanh vị trí thế hệ như Ngày nay, nhưng cánh cổng tori màu đỏ của nó, được duwnngj lên từ khoảng trong thời gian 1920 - 1930, vẫn đứng bên rìa căn cứ không quân. Trong kiến trúc cổ điển Japan, torii nằm tại vị trí lối đi vào đền thờ Shinto - Thần đạo (trong tiếng Nhật gọi là Sandō). Cánh cổng này được coi là khuôn mặt của việc chuyển tiếp giữa cõi phàm tục & trái đất thần linh. Săn vé máy bay đi Osaka giá rẻ khai phá điểm đến lựa chọn lôi cuốn này.
Dựa theo cuốn sách lịch sử do tập đoàn Keikyu xuất bản, khi mà công nhân cố gắng nỗ lực kéo hạ cánh cổng tori của Anamori Inari thì sợi dây thừng đã biết thành đứt sự việc đã gây yêu quý tích cho các công nhân và quy trình phía dỡ không ổn định bị hủy. Đến khi khả năng tiếp nối, giám đốc gây dựng lại qua đời đột ngột vì bạo bệnh. Các công nhân người Nhật thất kinh, tin rằng cổng torii đã bị ám lời nguyền. Cuối cùng, tiến trình phá dỡ nó bị hủy bỏ. 
Theo một giả thuyết khác, cổng torii không bị phá dỡ như một biện pháp hành động thách thức, bởi nhiều người dân bị đuổi khỏi nhà là 1 phần của đội ngũ công nhân.
cho tới năm 1990, chiến lược giải phóng và mở rộng sân bay Haneda ra đời & cuối cùng số phận của cổng tori được định đoạt là nó sẽ phải bị gỡ bỏ. Năm 1999, chính quyền đưa ra quyết định cánh cổng nên được di dời chứ không biến thành phá dỡ.
các bước di dời diễn ra vào một trong những ngày nắng, nhưng trời đột nhiên nổi gió và khởi đầu mưa- dân cư tin rằng điều ấy xảy ra là do lời nguyền. Công cuộc di dời đã thành quả, mặc dù thế phải mất đến hai ngày thao tác làm việc. Sau cuối, cổng tori của đền Anamori Inari được chuyển đến Tenkūbashi, cách xa sân bay Haneda. 
Hiện quý khách mua vé máy bay đi Okinawa rất có thể đến thăm cánh cổng torii huyền thoại, chỉ cách nhà ga Tenkūbashi khoảng chừng 5 phút đi dạo. Từ đây, các bạn kế tiếp quốc bộ thêm 5 phút nữa để cho đến đền thờ Anamori Inari.