Mountain View

Khám phá ẩm thực Tây Bắc với loạt đặc sản Sa Pa này

Trong cuộc hành trình đi tìm hiểu vùng núi cao tây bắc thì mọi người khó rất có thể bỏ dở Trải Nghiệm khám phá các đặc sản nổi tiếng Sa Pa (Lào Cai) bao gồm lẩu cá tằm, cá hồi, thịt trâu gác bếp…
>>>>Cách mua thêm hành lý ký gửi vietnam airlines

Theo thông tin được biết đến là đặc sản nổi tiếng kinh dị của người Mông, thắng cố gây tuyệt hảo cho tân khách với cách chế biến cầu kỳ từ nguyên liệu như thể thịt, xương, thiết & nội tạng Ngựa. Ngoài ra, món ăn còn là sự cấu kết của gần 20 loại thảo dược, (thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng) & nhiều loại gia vị đặc biệt quan trọng. Món ăn liên tục có mặt tại những bản làng, phiên chợ Sa Pa. Trong tiết trời se lạnh, chiêm ngưỡng và thưởng thức thắng cố, nhâm nhi chén rượu ngô là Dùng thử mọi người khó có thể quên được.

Đến Sa Pa, các bạn nên thửu qua món thịt trâu gác bếp, đặc sản nổi tiếng của vùng cao tây-bắc. Những miếng thịt được chọn thông thường là thịt thăn, bắp vai, sống lưng của con trâu. Cảm nhận mùi khói thơm của thịt nướng, vị dai ngọt quyên cùng theo với chút cay nồng của tiêu, gừng là ấn tượng khó quên với các ai lần đầu chiêm ngưỡng và thưởng thức. Giá: 800.000-1 triệu đồng/kg.

Với xuất xứ từ người Hoa, khâu nhục là 1 trong những món ăn lạ rất được yêu thích tại xứ lạnh Sa Pa. Tương tự như là thịt kho, món ăn này được làm từ những nguyên vật liệu cực kì thân thuộc như là ba chỉ, húng lìn, ngũ vị hương, tỏi, ớt, dấm, rượu, bột ngọt, hạt tiêu. Khâu nhục đúng điệu phải được hầm nửa ngày trời, để quang khách khi ăn có cảm giác tan trong miệng. Mọi người săn vé máy bay đi Hải Phòng vietjet đến Sa Pa rất có thể ăn khâu nhục cùng cơm nóng.

Xôi ngũ sắc tại Sa Pa hút quang khách bởi vẻ dễ nhìn, hương vị thì dẻo thơm. Trước lúc nhuộm màu xôi, gạo nếp được vo thật sạch, ngậm nội địa lã từ 6-8 tiếng để cho hạt gạo có độ nở vừa phải. Năm màu xôi đặc trung cho năm giới, vàng- thổ, xanh – mộc, đỏ - hỏa, trắng - kim, đen - thủy. Nơi tầm thường bán xôi ngũ sắc là phố Cầu Mây và chợ Sa Pa.

Lẩu cá hồi, cá tầm là đặc sản đáng thử khi đặt chân đến thăm Sa Pa. Một nồi lẩu nóng nực cùng theo với cá hồi, cá tầm tươi rói, rau, nấm cùng lọ sa té đỏ sẽ sưởi ấm được chiếc bụng đói của bạn. Cá hồi Sa Pa có vị béo, còn cá tầm đặc thù bởi độ dai ngọt. Cả hai loại cá đều giàu dinh dưỡng và đáng để thưởng thức trong cái se lạnh của tiết trời tây-bắc.

Cồn sủi hay là phở khan là một món nước ấm nóng níu chân quang khách tại Lào Cai. Một bát ăn gồm có khá nhiều đồ như thể sợi mì dẹt, thịt thái chỉ, trứng gà, khoai rán giòn, rau thơm cùng theo với chính là nước sốt sền sệt. Khi ăn, bạn sẽ cảm được cái dai mềm của sợi mì, ngậy của lạc, bùi giòn của khoai lang, củ dong rán, hòa trong nước sốt đậm đà, lạ miệng. Món ăn phù hợp để cho chiêm ngưỡng vào bữa sáng sủa.

không chỉ có món tiến thưởng biếu ngày Tết, lạp xương hun khói là 1 trong những đặc sản nổi tiếng được rất nhiều quang khách mua vé máy bay giá rẻ yêu mến lúc tới Sa Pa. Thịt lợn nửa lạc, nửa mỡ sau khoản thời gian thái miếng bé dại sẽ tiến hành ướp rượu, nước gừng cùng với chính là một số gia vị đặc thù & hong khói trong bếp. Chúng ta cũng có thể tìm thấy món ăn tại các quán xiên nướng ven đường, nhiều nhà hàng ngay giữa trung tâm thành phố Sa Pa.