Mountain View

6 món đặc sản của Việt Nam nhưng là nỗi sợ của du khách nước ngoài

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia có nên ẩm thực phong phú. bên cạnh những món ăn đơn giản, đặc sản được nhiều du khách yêu thích thì bên cạnh đó cũng có một số ẩm thực là nỗi khiếp sợ của du khách nước ngoài chỉ nhìn thôi chứ chưa dám thử. Hãy cùng điểm danh những món ăn mà bạn biết ở đây nhé.

1. Đuông dừa

Kết quả hình ảnh cho đuông dừa

Đuông dừa là loại sâu sống trên thân cây dừa, mình tròn trùng trục. Loại côn trùng này trở thành một món ăn đặc sản nhất là cho dân nhậu. Với loại đuông dừa được chế biến làm rất nhiều món ăn khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn chính là đuông dừa chấm mắm ớt, những con đuông bưa to tròn béo ngậy khi chấm thêm nước mắm sẽ có đủ gia vị mặn và cay thêm phần hấp dẫn. Không phải ai cũng có đủ can đảm để có thể thưởng thức và cảm nhận được vị ngon này. Tuy nhiên chỉ cần nhìn thấy những con này còn ngoe nguẩy là du khách đã cảm thấy khiếp sợ và không dám nếm thử rồi. nhưng nếu có đủ can đảm thì hãy bỏ qua nỗi sợ hãi đó để cảm nhận vị ngon đặc sản của Việt Nam này. Hiện nay Đuông dừa đã bị cấm nuôi bởi nó rất có hại.

Xem thêm: Nét văn hóa ẩm thực của Singapore khi đặt vé máy bay giá rẻ Vietjet đi Singapore

2. Thịt chó

Kết quả hình ảnh cho thịt chó

Với người Việt Nam, thịt chó được coi là một món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên với rất nhiều quốc gia trên thế giới thì việc ăn thịt chó là bị cấm bởi chó được coi là thú cưng trong nhà, được coi như một người bạn. Bởi vậy khi đến với Việt Nam họ rất thắc mắc tại sao lại ăn thịt chó. Ngoài ra gia vị đi kèm thịt chó là mắm tôm cũng khiến du khách khiếp bởi mùi vị rất khó ăn, không phải ai cũng dám ném thử.

3. Thịt chuột

Kết quả hình ảnh cho thịt chuột

Thịt chuột vốn bị coi là nỗi ám ảnh với rất nhiều người. Bởi Chuột vốn là một loài luôn sống chui rức, gặm nhấm sống ở những nơi ẩm thấp, cống rãnh bởi vậy mà thịt của chúng không sạch. Ngoài ra chuột còn là căn nguyên của những vùng bệnh dịch hạch, là nổi sợ của nhiều người khi thưởng thức món ăn này.

Tuy nhiên với một số vùng thì chuột đồng là một món ăn đặc sản có thể nói là đắt tiền. Có những nơi họ tiếp khách bởi những chú chuột đồng to béo, món ăn yêu thích từ chú chuột đồng này là quay, thịt thơm ngọt, da giòn .

4. Trứng vịt lộn

Kết quả hình ảnh cho trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn được xem là món ăn bổ dưỡng, bởi vậy mà nó được người dân Việt Nam rất yêu thích. Trứng vịt lộn là loại trứng vịt, gà được ấp cho đến khi phôi hình thành. Tuy nhiên với người nước ngoài họ quan niệm ăn những con vịt non khi còn chưa nở là có tội, và trứng vịt lộn đã trở thành một món ăn kinh dị trên nhiều quốc gia.

5. Sầu Riêng

Kết quả hình ảnh cho sầu riêng

Nguồn gốc sầu riêng có nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có ở Việt Nam. Không chỉ đối với du khách nước ngoài mà người dân việt nam nhiều người khi ngửi thấy mùi sầu riêng đều rất khiếp sợ bởi mùi của nó còn được nhiều người ví như mùi cống rảnh nhưng sầu riêng có rất nhiều chất dinh dưỡng và được không ít người ưa thích. ở Việt Nam giá thành mỗi quả sầu riêng không phải rẻ nhưng cũng không quá đắt. nếu muốn được thưởng thức Sầu riêng chính hiệu hãy đặt ngay ve may bay gia re di Ho chi minh - quê hương của loại quả này, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức loại quả này.

6. Tiết canh

Kết quả hình ảnh cho tiết canh

Tiết canh được làm từ tiết sông của nhưng con như lợn, dê, vịt, gà ...kèm với đó là những nội tạng và ít thịt thừa được luộc chín băm nhỏ. Tiết sau khi được hãm với mắm và chanh thì trộng với các nội tạng băm nhỏ đó đợi thời gian để đông và thưởng thức. tiết canh được ăn kèm với các loại rau sông như rau húng chó...Đây là món ăn chỉ nhìn thôi đã thấy ớn lạnh. Với những người không đủ cản đảm thì lần đầu không thể ăn được món này.

Vừa rồi, aivivu chia sẻ với các bạn những món ăn ở Việt Nam được rất nhiều người yêu thích nhưng lại là nỗi sợ của không ít du khách nước ngoài. Nếu có dịp ghé thăm quê hương của những món ăn này hãy thưởng thức du chỉ một lần để cảm nhận hết vẻ đẹp văn hóa ẩm thực nơi này.