Mountain View

Khám phá ngôi đền Wuji Tianyuan nổi tiếng Đài Loan

 Ngoài Japan thì Đài Loan cũng là một thiên đường hoa anh đào rất thơ mộng. Ở đây với các điểm ngắm hóa anh đào đẹp long lanh như là: núi A Lý, nông trường Vũ Lăng, hồ Nhật Nguyệt, công viên tổ quốc Dương Minh…và đặc biệt quan trọng mọi người khó có khả năng bỏ qua cung điện Tamsui Tainyuan nữa.

Khu vườn hoa anh đào ở chỗ này được trồng bởi hàng chục tình nguyện viên vào khoảng sáng sủa sớm- từ trong những năm 1970. Các loại anh đào cũng rất đa dạng từ hoa anh đào Yoshino- loại anh đào cánh đơn màu trắng đặc trưng của Japan, hoa màu hồng đâm thuộc họ Rosaceae (hoa hồng rụng lá), cho đến loại cây liên hiệp cả trắng và hồng với khá nhiều tầng nhiều chủng loại. 



đặc biệt quan trọng hoa anh đào tại đền Wuji Tianyuan giống như là một trong cô nàng trẻ mới buổi đầu yêu, với sắc hồng thơ ngây và lãng mạn, ân cần chào đón mọi du khách mua vé máy bay giá rẻ đi đài bắc, làm cho ai cũng cần phải trầm trò, ngỡ ngàng. Ngay cả khi màn đêm buông xuống, vì đèn ở đền vẫn còn đó được thắp sáng nên bóng tối cũng chẳng thể nào che lấp được vẻ đẹp của không ít đóa hoa đâu.

Đứng trước một vườn hoa hồng đầy mộng mơ, chiêm ngưỡng và ngắm nhìn những cánh hoa mỏng dính như tơ bay lượn theo làn gió nhẹ trong khoảng trống làm cho một trận mưa hồng. Cộng thêm lại còn tỏa ra mừi hương dịu ngọt làm say lòng người, du khách  sẽ có cảm hứng lâng lâng giống như là đang lạc bước vào một chốn bồng lai tiên cảnh ở sau hạ giới vậy.

Còn khi đoàn kết với bản vẽ xây dựng ngôi đền Wuji Tianyuan thì này lại cho khách du lich một cảm hứng giống như là đang đứng ở Nhật Bản xinh tươi nên thơ vậy. Đứng ở chỗ này mà chụp vài kiểu sống ảo hay là ảnh cưới thì phải nói là để có thể đời luôn ý chứ.

bên cạnh đó thì hoa anh đào ở đền cũng nở rộ dựa theo thời điểm khác nhau: Hoa anh đào ba màu nở rộ sớm vào cuối tháng giêng & kéo dãn dài đến vào giữa tháng hai. Còn Yoshino Sakura thì sẽ nở hơi trễ vào tầm khoảng vào giữa tháng 3 và vào cuối tháng 4. 



xem thêm thêm: combo phú quốc 3 ngày 2 đêm tìm hiểu và khám phá những điều lôi cuốn tại hòn đảo ngọc.

Cách chuyển dịch đến đền Wuji Tianyuan

Tàu điện ngầm: chúng ta cũng có thể đi tàu điện ngầm đến ga Danshui, tiếp nối chuyển sang tuyến Beixinzhuang của hãng vận tải đường bộ hành khách Danshui & xuống tại ga Tianyuangong rồi đi dạo đến đền là được

Xe buýt: bạn săn vé máy bay tết rất có khả năng bắt xe buýt ở phía trước cung điện Beixinfude hoặc đi tuyến 866, 875, 876, 877 ở đường 101 để đến đền.

Tự lái: các bạn sẽ tài xế chạy dọc theo đại lộ Denghui và đường Beixin, rẽ phải khoảng tầm 3 km là sẽ đến. Hoặc là từ trung tâm thành phố Đài Bắc, các bạn sẽ chạy dọc theo đường Chengde hay đường Đau đến Hongshulin, kế tiếp theo tuyến số 2 rẽ vào đường County 101 cũng biến thành đến được chùa Tianyuan.

Bật mí: trong lúc ngắm hoa anh đào, các bạn khó có thể tìm chỗ đậu xe xung quanh cung điện Tianyuan. Chính vì thế nên khách du lich tốt nhất nên đi phương tiện chỗ đông người. Nếu vẫn lựa cọn tài xế thì nên gửi xe tại Danjin, bãi đậu xe quanh té tư Beixin hoặc hai bên lề đường của đoạn 2 đường Yishan, kế tiếp đi xe đưa đón để hạn chế tắc đường.



1 số ít chú ý lúc tới thăm đền Wuji Tianyuan

Giờ mở cửa: 6 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.

Giá vé: không tính phí.

thời khắc tốt nhất có thể để ghé thăm: bạn cũng có thể đến bất kỳ lúc nào, tuy vậy nếu muốn ngắm khung cảnh lãng mạn của hoa anh đào thì cần đến vào tầm từ thời điểm tháng 1 cho tới thời điểm cuối tháng 3.

thời khắc diễn ra sự kiện hoa anh đào: từ 10 giờ cho tới 17 giờ tùy theo thời khắc nở hoa, thường là cho tới khi bưu thiếp được gửi đi hết nên nếu có ý định đi du lịch Đài Bắc trong đợt này thì nên chú ý lịch trình thật kỹ càng trên trang web của chương trình nhé.

Xem thêm: Combo du lịch đà lạt với nhiều khuyến mại thu hút tại Aivivu.

gợi ý lịch trình lý tưởng cho bạn: Buổi sáng sủa, bạn sẽ tới cung điện Tianyuan để ngắm hoa anh đào, nối tiếp đến Bến Ngư phủ Tamsui vào buổi chiều. Khách du lich nên đi thuyền chở khách để chiêm ngưỡng hoàng hôn ở Tamsui với vé đi thuyền chở khách tại Bến Ngư Phủ, và sau cùng đi thuyền quay trở về điểm du lịch phố cổ Danshui để ăn tối!