Mountain View

Tìm hiểu về những quán phở đắt xắt ra miếng mà vẫn đông khách ở Hà Nội

Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đi khám phá những địa chỉ bán phở ngon nổi tiếng ở Hà Nội và cũng được biết đến là những nơi bán với mức giá đắt xắt ra miếng.

Phở Bát Đàn


Tồn tại hơn nửa thế kỷ, phở Bát Đàn là một trong những địa chỉ ăn phở ngon nức tiếng của Hà Nội. Mỗi ngày đi qua quán là bạn có thể bắt gặp hình ảnh thực khách xếp hàng dài chờ chỗ như là thời bao cấp. Mặc dù trải qua nhiều thế hệ thế nhưng phở tại đây vẫn cong giữ nguyên được hương vị truyền thống cùng thịt bò mềm, hòa quyện cùng phần nước dùng ngọt thanh hầm từ xương. Quán không có nhân viên bưng bê, thực khách phải tự phục vụ nhưng ai nấy đều tuân thủ đúng trình tự để thưởng thức, cảm thấy xứng đáng với mức giá từ 45.000 đồng/bát mình bỏ ra.

Phở mặn Gầm Cầu


Nguyên nhân quán có tên là như vậy vì phần nước dùng được gia giảm mặn mà hơn so với những quán phở truyền thống khác. Đa số thì các thực khách lần đầu thưởng thức sẽ choáng ngợp với vị mặn đến tỉnh cả người tại đây. Mặc dù vậy nhưng khi ăn quen bạn săn vé máy bay đi vân đồn đến Hà Hội có thể lập tự bị nghiện bởi bát phở đầy đặn, cộng điểm nhờ thịt lõi rùa, lõi hoa… giòn mềm.
Mức giá ở đây có hơn chát dao động khoảng 50.000-100.000 đồng/bát thế nhưng bất kỳ du khách săn vé tết giá rẻ tại Aivivu đều tấm tắc khen ngon đáng đồng tiền bát gạo. Quán chỉ mở bán vào buổi sáng, lượng khách quá đông nên thái độ phục vị chưa được nhiệt tình là nhận xét của du khách trên một số diễn đàn ẩm thực.

Phở 10 Lý Quốc Sư


Phở 10 Lý Quốc Sư nằm ở vị trí đắc địa khu vực phố cổ, nơi đây luôn có một lượng khách đông đúc, xếp hàng dài mỗi ngày. Thương hiệu này ngày nay đã phát triển rất nhiều chi nhánh, những người sành ăn thì thường mách nhau muốn ăn chuẩn thì phải ra phố Lý Quốc Sư.
Thực khách mua vé vietjet đến Hà Nội muốn thưởng thức món phở này phải trả mức giá không hề rẻ chút nào dao động trong khoảng 60.000-120.000 đồng/bát. Linh hồn để có thể làm nên hương vị khó cưỡng cho món ăn đó chính là phần nước dùng trong vắt, sợi bánh phở thì dai cùng thịt bò tái mềm xếp rất đẹp mắt. Bạn cũng nên tránh tơi đây vào dịp cuối tuần nhé vì chắc chắn sẽ bắt gặp tình trạng quá tải phục vụ đồ ăn chậm.

Phở Thìn Lò Đúc


Không giống với hương vị phởi truyền thống mà phở Thìn Lò Đúc khiến cho thực khách mê mẩn bởi bát phở bò tái lăn trứ danh, thơm phức. Thay vì chần thì phần thịt bò tại đây sẽ được chủ quán xào để có thể giữ trọn được độ ngọt mềm. Nhân viên quán kết hợp ăn ý trong từng khâu nên dù nườm nượp khách thế nhưng mỗi bát phở bê ra đều nhanh chóng và nóng hổi.
>>>>Homestay đẹp xốn xang trong lòng du khách khi đến Nha Trang
Quán này chỉ duy nhất bán một món phở, phần nước dùng có chút lớp mỡ ngậy mà béo bên trên thì được phủ ngập bởi một màu xanh của hành lá khá kén người ăn. Mặc dù vậy nhưng đối với những ai  phải lòng hương vị nước dùng độc đáo ở đây thì cũng đều sẽ nhớ mãi không quên. 60.000 đồng/bát là mức giá không phù hợp để thưởng thức mỗi ngày nhưng trong tiết trời mát mẻ thì đây là một gợi ý "đổi gió" hợp lý.

Phở gà Yên Ninh


Có nhiều du khách đến với phở gà Yên Ninh lần đầu tiên sẽ hơn sốc vì mức giá trên trời phải trả. 60k/ bát chính là mức giá thấp nhất, nếu như thay đổi phần thịt và gọi thêm trứng, lòng mề các thể loại số tiền bạn phải bỏ ra có thể lên đến 150k. Bất chấp mức giá cao, nhiều thực khách vẫn tìm đến quán để thưởng thức những miếng thịt gà chất lượng, ngọt mềm không bị bở. Đối với tín đồ yêu thích món phở gà, đây sẽ là trải nghiệm đáng thử nếu hầu bao của bạn rủng rỉnh.