Mountain View

Những ngọn núi huyền thoại võ lâm Trung Quốc

Bất cứ ai trong số chúng ta nếu đam mê phim hành động kiếm hiệp Trung Quốc hay các tiểu thuyết kiếm hiệp đều biết đến cái tên nổi tiếng như Nga Mi, Võ Đang, Thiếu Thất hay Hoa Sơn....
Đến Trung Quốc du lịch và khám phá những ngọn núi huyền thoại nổi tiếng của võ lâm.

Núi Nga Mi
Còn được gọi với cái tên là Đại Quang Minh Sơn, ngọn núi này nằm ở Trung Nam, Tứ Xuyên là một trong tứ đại Phật giáo danh sơn của Trung Hoa. Đỉnh cao nhất của núi Nga Mi chính là Vạn Phật nằm trên đỉnh núi chính Kim Đỉnh cao đến 3.099m.
Núi Nga Mi gắn liền với tên nhân vật trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Theo đó Nga Mi do Quách TƯơng sáng lập là một trong 3 môn phái lớn nhất Trung Nguyên bên cạnh Thiếu Lâm và Võ Đang.
Vào mùa đông núi Nga Mi phủ tuyết trắng xóa, nằm giữa biển mây trùng trùng điệp điệp mang đến một khung cảnh không khác gì như trong một bộ phim kiếm hiệp.

Núi Võ Đang
Còn có cái tên gọi khác là núi Thái Hòa nằm ở tỉnh Hồ Bắc với độ cao trung bình khoảng 1.000m so với mực nước biển. Võ Đang chính là cái nôi của võ thuật Đạo Giáo, Thái Cực quyền và Bát Quái chưởng được phát triển từ thế kỷ 13.
Trong phim Ỷ thiên đồ long ký, Trương Tam Phong là người lập ra môn phái Võ Đang nổi tiếng và truyền thụ Thái Cực quyền cho Trương Vô Kỵ trên ngọn núi có phong cảnh nên thơ và đầy hữu tình này.
Ngày nay núi Võ Đang chính là một điểm đến văn hóa hút khách du lịch đến tham quan với 32 đền thờ Đạo Giáo có kiến trúc tuyệt đẹp, thường chìm trong sương khói mờ ảo.

Đỉnh Quang Minh
Được biết đến là một trong 3 đỉnh cao nhất của dãy núi Hoàng Sơn nằm ở phía Nam tỉnh An Huy – miền Đông Trung Quốc. khung cảnh nơi đây khiến bạn có thể bị đắm chìm bởi vẻ hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng với các loài hoa dị thảo xen giữa núi đá trùng trùng.
Với phong cảnh hùng vĩ núi đá hiểm trở có lẽ đây chính là lý do mà Minh Giáo chọn nơi đây làm đại bản doanh trong Ỷ Thiên đồ long ký.

Núi Thái Thất
Nơi đây có phong cảnh ngoạn mục nhưng lại vô cùng hiểm trở
Núi Hằng Sơn
Là nơi khai sinh của kiếm phái Hằng sơn nằm ở tỉnh Sơn Tây. Đỉnh cao nhất của núi Hằng Sơn là Thiên Phong Lĩnh 2016m phong cảnh tại đây vừa hùng vĩ vừa hiểm trở với nhiều đền chùa, miếu.

Núi Hoa Sơn
Nằm ở dãy Tần Lĩnh phía Nam Thiểm Tây nơi đây có phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp với những vách đá dựng đứng hay thung lũng phủ mây đầy nên thơ.

Núi Hành Sơn
Nằm ở tỉnh Hồ Nam có 72 đỉnh với 200 công trình Đạo Giáo và Phật Giáo. Trong đó nổi tiếng nhất là đền Nam Việt với diện tích chiếm 100.000m2.

Đây chắc chắn là địa điểm đáng để bạn đến tham quan.
Liên hệ đại lý vietjet để biết thêm thông tin chi tiết.