Mountain View

Đến Đài Bắc note ngay tọa độ sống ảo siêu hút khách này

Đài Loan luôn là điểm đến thu hút được rất đông du khách đến thăm. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một địa điểm mới với thiết kế vô cùng độc đáo và diện mạo như là bước ra từ bộ phim viễn tưởng. Đó chính là tòa nhà Đào Chu Ẩn Viên nhanh chóng trở thành một biểu tượng mới tại Đài Bắc.

Tòa nhà Đào Chu Ẩn Viên (Tao Zhu Yin Yuan) nằm ở quận Tín Nghĩa, thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nơi đây gây ấn tượng cho du khách vói hình dáng siêu thực, tựa như là bước ra từ phim viễn tưởng. Công trình nổi bật giữa trung tâm thành phố này chính là tác phẩm của kiến trúc sư người Bỉ nổi tiếng Vincent Callebaut, được xây dựng từ năm 2013 và hoàn thành vào cuối năm 2018.

Tòa tháp cao 21 tầng với thiết kế chuyển mô phỏng cấu trúc của chuỗi xoắn kép DNA. Với hai khối 40 căn hộ xoắn quanh lõi hình trụ của tòa nhà đó là tổ hợp chung cư cao cấp dành cho giới thượng lưu. Tại mỗi căn hộ thì đều được bán với giá cao hơn một tỷ Đài Tệ (khoảng 750 tỷ đồng) khiến Đào Chu Ẩn Viên trở thành một trong những khu chung cư xa hoa nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tòa Đào Chu Ẩn Viên thể hiện một sự tuyệt vời giữa khoa học và công nghệ. Ở mỗi tầng xoay 4.5 độ theo chiều kim đồng hồ so với tầng trước và tòa nhà thì quay 90 độ qua 21 tầng. Ở độ vặn xoắn này không chỉ tạo nên sự ấn tượng về thẩm mỹ mà còn đảm bảo ánh sáng tự nhiên tiếp cận đến từng căn hộ, giúp tiết kiệm được điện năng. Cư dân còn có thể đỗ xe đến tận căn hộ bằng thang máy riêng thay vì gửi hầm như thông thường.

Với mục đích xây dựng một tổ hợp căn hộ tiết kiệm năng lượng và có thể hấp thụ CO2 chống lại hiện tượng ấm lên của toàn cầu. Nên kiến trúc sư Vincent Callebaut đã thiết kế tòa nhà là thiết kế xanh, thiên thận với môi trường. Ở mỗi ban công tại 20 tầng chính là các vườn cây treo, rau hữu cơ, các vườn thuốc…. nó đã khiến cho tòa nhà trông như là khu rừng xoắn ốc. Đây là điểm đến được nhiều du khách mua vé máy bay đi đài bắc vô cùng yêu thích.

Với 2300 cây xanh đã bao phủ kín xung quanh đã khiến cho cảnh quan của tòa nhà thêm phần mới lạ vừa có thể thấp thu được 130 tấn khí thải CO2 mỗi năm. Ý tưởng đã biến tòa nhà thành một không gian xanh lý tưởng, biểu tượng của sự hài hòa giữa con người với tự nhiên ngay giữa một đô thị hiện đại.

Diện mạo kỳ lạ của Đào Chu Ẩn Viên nhanh chóng thu hút được sự chú ý và trở thành một điểm đến check in lý tưởng của khách du lịch đặt vé máy bay giá rẻ tết. 360 độ quanh tòa nhà đều có thể trở thành background “chất lừ” cho bức ảnh "sống ảo" của du khách. Từ góc chính diện thu toàn bộ thiết kế độc đáo, góc nghiêng ôm trọn tháp Đài Bắc 101 ở phía xa đến phía hông tòa nhà hay góc chụp từ bên đường…

Đào Chu Ẩn Viên chắc chắn sẽ là một điểm đến sống ảo vô cùng thú vị mà bạn khó có thể bỏ qua được nếu như có kế hoạch đến t hăm Đài Bắc trong thời gian tới. Cùng với việc khám phá công trình kiến trúc đẳng cấp này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lá đỏ, lá vàng thơ mộng của khu vực xung quanh khi thu sang.