Mountain View

Đến Trung Quốc tham dự lễ hội đèn lồng

Trung Quốc được biết đến là đất nước rộng lớn, giàu truyền thống. Khám phá Trung Quốc chỉ với một tấmvé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ cùng Khang Vuong Booking – Đại lý vé máy bay giá rẻ ngay hôm nay.
Đến Trung Quốc tham dự lễ hội đèn lồng vào dịp năm mới sẽ là điều thú vị.Lễ hội đèn lồng còn được gọi là lễ hội Yuanxiao hoặc lễ hội Shangyuan. Đây là lễ hội chính thức kết thúc lễ kỷ niệm năm mới của Trung Quốc . Lễ hội tổ chức vào ngày rằm tháng riêng trong năm theo lịch âm  đánh dấu ngày cuối cùng của lễ kỷ niệm năm mới âm lịch .
Đến Trung Quốc tham dự lễ hội đèn lồng
Ngày rằm là ngày trăng tròn đầu tiên của năm âm lịch . Theo truyền thống Đông Á , vào lúc bắt đầu của một năm mới , khi có một mặt trăng tròn sáng trên bầu trời , cần có hàng ngàn chiếc đèn lồng đầy màu sắc treo ra để mọi người đánh giá cao . Tại thời điểm này , mọi người sẽ cố gắng giải quyết các câu đố trên đèn lồng, ăn cơm nếp được đặt tên sau khi lễ hội.
Đến Trung Quốc tham dự lễ hội đèn lồng
Trong lễ hội đèn lồng , mọi người đi ra ngoài vào ban đêm đều mang lồng đèn giấy và giải quyết các câu đố trên những chiếc đèn lồng.Có rất nhiều niềm tin khác nhau về nguồn gốc của lễ hội đèn lồng . Tuy nhiên, nó có khả năng đã có là một điều kỷ niệm trong các mối quan hệ tích cực giữa người với người, gia đình, thiên nhiên và con cao hơn mà được cho là chịu trách nhiệm mang hoặc trả lại ánh sáng mỗi năm cho ông trời.
Đến Trung Quốc tham dự lễ hội đèn lồng
Một truyền thuyết cho chúng ta biết rằng đó là một thời gian để thờ Ngọc Hoàng , Vua của Thiên Cung trong thời cổ đại. Niềm tin là Ngọc Hoàng  kiểm soát vận mệnh của thế giới con người . Ông có mười sáu con rồng và ông quyết định khi gây hạn hán , bão, nạn đói hay bệnh dịch hạch khi gọi các con Rồng đó ra.